Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2020

Cách bố trí phòng làm việc theo phong thủy chuẩn nhất

Phòng làm việc là nơi không chỉ ảnh hưởng đến khả năng làm việc mà còn ảnh hưởng đến cảm xúc, khả năng sáng tạo...Vấn đề phòng thủy luôn cần được chú ý khi bố trí phòng làm việc cũng như những nội thất đi kèm. Dưới đây là những gợi ý để bố trí phòng làm việc chuẩn phong thủy, giúp công việc của bạn thăng hoa hơn. 

>>> Tham khảo thêm: Bàn gỗ văn phòng – Nét đẹp truyền thống Á Đông ấn tượng

Đặt bàn làm việc phù hợp với hướng cửa 




Bàn làm việc cần hướng ra cửa nhưng không đối diện với cửa ra vào. Điều này sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo và làm việc hiệu quả. Cách bài trí này chỉ phù hợp khi phòng làm việc chỉ có một người và phía sau không có cửa sổ.

Trong khi đó, cửa sổ của phòng làm việc không nên gần đường qua lại, bởi như vậy phòng làm việc sẽ bị nạp tiếng bước chân người đi, tiếng cười, tiếng nói… chúng đều là những điều không tốt theo cách nói của phong thủy, rất bất lợi cho việc điều hành và sự nghiệp của người làm việc tại đó.

Tham khảo thêm: Hướng đặt quầy lễ tân phù hợp mang đến sự thịnh vượng cho công ty

Không ngồi quay lưng ra cửa 



Cửa là nơi vừa nạp khí tốt và xấu. Chính vì thế, khi ngồi quay lưng ra cửa bạn sẽ có cảm giác ớn lạnh vì không được tốt. Bên cạnh đó, những tạp âm từ ngoài truyền vào cũng kích thích sống lưng làm cho đại não không yên, người lãnh đạo ở vị trí này luôn ở trạng thái căng thẳng, tâm trí sẽ rối loạn, dễ mắc sai lầm khi ra quyết định.

Phòng làm việc phải có điểm nhấn, vì nếu không có điểm nhấn năng lượng của toàn bộ không gian sẽ bị phân tán ở nhiều hướng, không thể hỗ trợ tốt cho bạn.

Treo tranh ảnh, đặt cây xanh trong phòng làm việc 



Theo phong thủy văn phòng, việc treo tranh lên tường ở nơi làm việc sẽ làm cho không gian sáng sủa hơn. Trong phòng làm việc cần tuyệt đối tránh treo những tranh hình con vật có sát khí nặng như: tranh kiếm, tranh cửu long sẽ làm tổn hại tài khí.

Đối với các cây cảnh văn phòng: không nên bài trí cây leo hoặc cây có gai trong văn phòng. Có nhiều loại cây xanh hợp phong thủy trong văn phòng làm việc mà bạn có thể lựa chọn để bố trí, bạn nên dành chút thời gian tham khảo và lựa chọn .

Để công việc làm ăn suôn sẻ, thuận lợi và gặp nhiều may mắn chủ doanh nghiệp nên bài trí trong phòng làm việc những biểu tượng phong thủy như: Đĩa ngọc thạch anh, thuyền mạ vàng, ngựa, rùa đầu rồng…

Và đừng quên sắp xếp cho phòng làm việc thật gọn gàng, sạch sẽ, tránh để việc thiếu sự ngăn nắp làm bạn xao lãng hay chậm tiến độ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét