Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Hướng đặt quầy lễ tân phù hợp mang đến sự thịnh vượng cho công ty

Ngoài việc lựa chọn thiết kế đẹp, phù hợp, quầy lễ tân của doanh nghiệp cũng cần hợp phong thủy để giúp công việc kinh doanh của doanh nghiệp trôi chảy và thuận lợi hơn, giữ gìn tài khí. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho doanh nghiệp hướng đặt quầy lễ tân hợp phong thủy. 

Quầy lễ tân nên được đặt ở vị trí nào?

Quầy lễ tân QLT111

Quầy lễ tân đẹp và hợp phong thủy cần phải có được một vị trí hợp lý, không cách quá xa cửa ra vào, khoảng cách trong vòng từ 5 đến 9 bước chân của khách, khoảng từ 3 – 5,5m là hợp với phong thủy nhất. Quầy lễ tân nên có một bức tường chắn ở phía sau để làm chỗ dựa vững chắc, như vậy tài khí sẽ không dễ bay mất.

Quầy lễ tân nên được đặt ở hướng Nam – hướng tượng trưng cho cái đẹp và những điều tươi sáng nhất, như thế công ty của bạn mới có thể “thu nạp” những luồng khí tốt thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán.

Quầy lễ tân QLT106

Có thể đi theo thứ tự hệ thống cửa - quầy lễ tân - nơi ngồi đợi và giao tiếp để kiểm tra và bố trí phong thủy hợp lý cho một không gian sảnh đón. Nếu là nhà phố thì trước khi vào đến bộ cửa chính cần có khoảng lùi vừa đủ để giảm xung sát từ ngoài vào. Tỷ lệ của bộ cửa chính cần có sự tương xứng với mặt tiền nhà và không gian sảnh bên trong, phù hợp với số lượng người giao dịch, chiều cao và rộng của mặt tiền văn phòng và chất liệu cửa thể hiện nội dung kinh doanh bên trong. 

Không gian quầy lễ tân được bố trí ra sao?

Quầy lễ tân QLT09

Không gian quầy lễ tân nên được chăm chút để làm nổi bật, thu hút ánh nhìn cũng như đem lại may mắn, thuận lợi cho việc kinh doanh của công ty. Các vật dụng đi kèm cũng cần có sự lựa chọn đi kèm, ghế chân xoay là sự lựa chọn phù hợp, nâng cao sự thoải mái và thuận tiện cho không gian. 

Đừng quên đặt một chậu cây nhỏ xinh để tăng thêm nét thu hút cho quầy và giảm bớt cẳng thẳng cho nhân viên trong những giờ làm việc mệt mỏi. 

Quầy lễ tân QLT04

Trên đây là những gợi ý thiết kế khu vực lễ tân của doanh nghiệp hợp phong thủy. Mong rằng sẽ giúp ích nhiều cho doanh nghiệp, qua đó mang đến sự hưng thịnh, thành công. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét